HomeMT4/MT5 Tutorialวิธีติดตั้ง Indicator / EA ที่โหลดมาลงใน MT4 | MT4 ในมือถือลง Indicator เพิ่มได้ไหม?

วิธีติดตั้ง Indicator / EA ที่โหลดมาลงใน MT4 | MT4 ในมือถือลง Indicator เพิ่มได้ไหม?

-

ในคลิปนี้ผมได้อธิบายการติดตั้ง Indicator, EA หรือ Script ที่เราโหลดมาจากเว็บต่างๆลงใน MT4 บนคอมพิวเตอร์ของเรา รวมถึงคำแนะนำสำหรับบางคนที่อาจจะอยากลง indicator บางอย่างเพิ่มใน app MT4 ในมือถือ ว่าสามารถทำได้หรือไม่ อย่างไร

หลังจากที่เพื่อนๆได้โหลดตัว indicator หรือ EA มาอยู่ในคอมแล้ว ซึ่งมักจะได้เป็นไฟล์ mq4 หรือ ex4 (file mq4 สามารถดูและแก้ไข code mql4 ได้ แต่ ไฟล์ ex4 ไม่สามารถแก้ไขได้ ใช้งานได้อย่างเดียว) ไม่ว่าจะเป็นประเภทไหนในเบื้องต้นก็สามารถใช้งานติดตั้งลงใน MT4 ได้เหมือนกันครับ

เมื่อเพื่อนๆเปิด MT4 ขึ้นมาแล้ว ไปที่เมนู File > Open Data Folder เพื่อเปิด Folder ที่ใช้สำหรับเก็บข้อมูลต่างๆของ MT4

หลังจากนั้นเข้าไปใน Folder ที่ชื่อ MQL4 ซึ่งเป็น Folder สำคัญที่เก็บไฟล์ code โปรแกรมต่างๆเช่น indicator หรือ EA

คราวนี้ก็อยู่ที่ว่าเพื่อนๆได้โหลดโปรแกรมแบบไหนมา ก็ต้องเอาไฟล์ที่เราโหลดมาใส่เข้าไปใน Folder ให้ถูกประเภท เช่น ถ้าโหลดเป็น indicator มาก็ต้องเข้าไปที่ Folder Indicators หรือ ถ้าโหลดเป็น EA มาก็ต้องไปใส่ใน Folder ที่ชื่อว่า Experts

หลังจากที่เอาไฟล์ที่เราโหลดมาไปใส่ใน Folder ที่ถูกต้อง เพื่อนๆอาจจะปิดโปรแกรม MT4 แล้วเปิดใหม่ เพื่อให้มันแสดง indicator / EA ตัวที่เราเพิ่งติดตั้งขึ้นมา

หรืออาจจะไปที่หน้าต่าง Navigator แล้วคลิ๊กขวาที่ว่างๆ แล้วเลือก Refresh เพื่อให้โปรแกรมแสดง Indicator / EA ตัวใหม่ของเราขึ้นมาให้เห็น

ทั้งหมดนี้คือขั้นตอนแบบทั่วไปในการติดตั้ง Indicator / EA นะครับ ยังไงก็ตามอาจจะมีขั้นตอนอื่นๆเพิ่มเติมทั้งนี้ขึ้นอยู่กับผู้พัฒนาโปรแกรมนะครับ

สำหรับคำถามว่าเราสามารถลง Indicator อื่นๆเพิ่มใน app MT4 ในมือถือได้หรือไม่นั้น แต่ ณ ตอนนี้ยังทำไม่ได้ครับ สิ่งที่พอจะทำได้คือ การเปิด MT4 ในคอม พร้อมลง indicator ที่เราต้องการทิ้งไว้ แล้วเราใช้มือถือของเราทำการ Remote มาที่หน้าจอคอมเครื่องนั้นครับ เพื่อนๆลองไปเล่นกันดูนะครับ

========================================
ถ้ายังไม่มีบัญชีเทรด? เปิดบัญชีเดโม่ลองเทรด Forex กับโบรคเกอร์เจ้าต่างๆต่อไปนี้ได้นะครับ
Exnesshttps://bit.ly/315pjqy
XM http://bit.ly/3tNmoPD
Pepperstone http://bit.ly/2Wqx2Lf
FBS http://bit.ly/3c5okg8

อยากเทรด Bitcoin & Crypto แนะนำเปิดบัญชี
Bitkub
https://bit.ly/3x6ClC7
Binance https://bit.ly/3xl3p0J

Hardware Wallet ที่ผมใช้ (สายออม Bitcoin ไม่ควรเก็บใน Exchange)
Trezor One
https://bit.ly/3rzFwk1

========================================

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

LATEST POSTS

Fast Navigation Box – กล่องเล็กๆที่ช่วยให้ใช้ MT4 สะดวกขึ้น

Fast Navigation Box เป็นฟังค์ชั่นเล็กๆอันหนึ่งที่หลายคนไม่สังเกตเห็น และไม่รู้ว่าใช้แบบนี้ได้ด้วยเหรอ แต่ถ้าได้ลองใช้ เชื่อว่ามันจะช่วยให้เราใช้งาน chart บน MT4 สะดวกขึ้นแน่นอน เหมือนการใช้ Hotkey ต่างๆใน MT4 ที่เพื่อนๆคงเคยใช้กัน Fast Navigation Box ช่วยเราหลักๆอยู่ 3 อย่าง คือ 1.เปลี่ยนคู่เงิน/สินค้าที่แสดงบน chart...

MT4 Push Notification – รับการแจ้งเตือนทุกการเคลื่อนไหวของการเทรดด้วยมือถือ

วันนี้เรามาดูวิธีการตั้งค่าโปรแกรม MT4 บน PC ให้สามารถส่งการแจ้งเตือนแบบ Push notification ไปยังโทรศัพท์มือถือของเรา การแจ้งเตือนนี้อาจจะเป็นการแจ้งเตือน การเปิด/ปิดของ order การแก้ไข Order จาก EA ที่เราใช้เปิดใช้งานอยู่ หรืออาจจะเป็นการแจ้งเตือนเมื่อราคาอยู่ในระดับที่เราสนใจ รวมไปการแจ้งเตือนของ Custom indicator ต่างๆที่เราติดตั้งไว้อยู่ใน chart (เฉพาะ indicator ที่ถูกออกแบบมาให้ส่ง alert...

วิธีการติดตั้ง Indicator / EA / Script ลงใน MT4 – How to Install Custom MT4 Indicators

โพสนี้ผมจะมาแนะนำวิธีการติดตั้ง Indicator รวมถึง EA และ Script ที่เราอาจจะโหลดมาจากเว็บต่างๆที่แจกให้ใช้ฟรีกัน หลังโหลดมาแล้วต้องทำยังไงต่อ เรามาดูกันนะครับ เมื่อโหลด indicator มาแล้ว หากอยู่ในรูปแบบ zip file ให้เราแตกไฟล์ออกมาก่อน จนเจอไฟล์ที่มีนามสกุลเป็น .mq4 หรือ .ex4 จากนั้นเปิด โปรแกรม MT4 และเลือกเมนู File >...

Follow us

0FansLike
9,070SubscribersSubscribe

Most Popular